Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Thức ăn giàu canxi giúp tăng chiều cao cho tuổi dậy thì


Canxi có vai trò quan trọng đối với cơ thể đặc biệt là hệ cơ xương vậy làm thế nào để bổ sung canxi cho cơ thể một cách hiệu quả nhất hãy cùng tham khảo những nhóm Canxi được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng dưới đây:
1.Sữa
Sữa là một nguồn cung cấp Canxi khá phổ biến nếu uống một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 270mg canxi đây là món đồ uống vừa dễ uống vừa hấp thụ tốt mà bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày cho trẻ.
2.Sữa chua

Sữa Chua đứng đầu trong danh sách tất cả các loại thực phẩm giàu canxi một cốc sữa có thể cung cấp 306mg hoặc 31% đơn vị canxi sữa chua cũng chứa từ 10-14g protein tương đương với 20% nhu cầu protein hằng ngày.
3.Phô mai
Phô mai nằm trong danh sách 25 loại thực phẩm giàu canxi nhất phô mai là chế phẩm của sữa có đầy đủ thành phần dinh dưỡng của sữa nhưng độ đậm đặc cao hơn hàm lượng canxi trong phô mai cao gấp 3 lần đến 6 lần dạng sữa lỏng và sữa chua.Chất đạm của phô mai đã bị thủy phân một phần nên hấp thu dễ dàng hơn, phần chính của phô mai là protein và canxi tỉ lệ protein thậm chí còn cao hơn thịt,cá 25g protein/100g phô mai, tỉ lệ canxi là 700mg/100g phô mai tương đương với 600mg sữa bò tươi.
4.Mật mía


Mật mía thực phẩm này rất giàu canxi 100g mật mía cung cấp tới 205mg canxi hoặc 21% đơn vị canxi trong mật mía cũng có nhiều khoáng chất như đồng,sắt,mangan,magie và vitamin B6.
5.Rau dền,Rau cải ngọt

Rau dền,rau cải ngọt đây được xem là 2 món rau có hàm lượng canxi thậm chí còn cao hơn sữa.Ngoài ra các loại rau này còn có chứa nhiều canxi giúp hấp thụ thành phần khoáng chất và vitamin K2. Khi ăn rau nên luộc hoặc nấu ăn càng nước sẽ làm tăng tỉ hấp thu canxi tốt hơn.
6.Cá chạch

Cá chạch có hàm lượng canxi 6 lần cá chép, 10 lần so với bạch tuộc. Cách ăn tăng hàm lượng canxi mạnh mẽ nhất là nấu với đậu phụ khi 2 loại thực phẩm giàu canxi nấu cùng với nhau sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi lên rất nhiều.
7.Vừng(mè)

Mỗi muỗng vừng khoảng 25g sẽ bổ sung một lượng canxi cho cơ thể lên đến 200mg có thể làm các món ăn bổ sung từ vừng như một loại gia vị để làm các món xào,trộn và các món bánh.
8.Yến mạch
Trong số nhóm hạt ngũ cốc yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất hơn gạo trắng khoảng 7,5 lần dù tỉ lệ hấp thu canxi được mặc dù mật độ háp thu canxi trong yến mạch thấp hơn so với sữa.Nhưng đây là thực phẩm hữu ít cho việc phòng bệnh thiếu hụt canxi.
9.Đậu hủ:
Ngoài ra các loại thức ăn như Nghêu,Ốc,Hến,Cá thu,Cần tây,Rau mồng tơi,Rau Giền,Rau thơm,Rau ngót,Đậu đen,Rong biển,....cũng là nguồn cung cấp giàu canxi.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét